โฆษณา Google มีข้อดีคือ สามารถวัดผลได้จากการกระทำต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นจำนวนครั้งที่โฆษณาถูกมองเห็น (Impressions) จำนวนคลิกเข้าเว็บไซต์ (Click) จำนวนผู้ใช้งาน (Users) ระยะเวลาที่ผู้ใช้งานอยู่บนเว็บไซต์ และพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลกับธุรกิจ อย่างจำนวนการกดปุ่มต่าง ๆ จำนวนการกดโทรจากเว็บไซต์ จำนวนการกรอกแบบฟอร์มต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการแอดไลน์โดยการคลิกที่ลิงก์บนเว็บไซต์ Google Ads เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Lead Generation โดยอาศัยเครื่องมือต่าง ๆ ที่มีความสำคัญในการทำโฆษณาเช่นเดียวกับบริการทำ SEO เช่น Google Analytics, Google Tag Manager, Google Ads ในบางกรณีอาจจะต้องใช้ Google Merchant Center และ Google Conversion Tracking ในการวัดผลเชิงลึก