Markety

ศูนย์การเรียนรู้

บริษัท มาเก็ตตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

อยากมีหน้าเว็บที่น่าดึงดูด มาดูตัวอย่าง Landing page ดี ๆ ได้เลยที่นี่

ตัวอย่าง Landing page

ก่อนจะดูตัวอย่าง Landing page สวย ๆ น่าใช้งาน ก็ต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า landing page คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร เพื่อให้รู้ว่าการสร้าง Landing page ดี ๆ สักอันหนึ่งต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง และมีจุดประสงค์การสร้างเพื่ออะไรนั่นเอง

โดยแลนดิ้งเพจ คือหน้าเพจที่สร้างขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์ชัดเจน และผ่านการออกแบบเพื่อให้ประสบความสำเร็จสอดคล้องกับจุดประสงค์ตั้งต้น ซึ่งอาจแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ landing page สำหรับรับข้อมูลจากลูกค้า และ landing page สำหรับให้ข้อมูลลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจและนำไปสู่การซื้อสินค้าหรือบริการในที่สุด

ทำความรู้จักกับ landing page เบื้องต้นกันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันว่าตัวอย่าง Landing page ที่ดีควรเป็นอย่างไร? ตัวอย่าง Landing page แบบไหนที่โดดเด่นและตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด สามารถดูตัวอย่าง Landing

สารบัญบทความ

Landing page ตัวอย่าง จากหน้าเว็บไซต์ต่างๆ

ตัวอย่าง Landing Page สายมินิมอล จุดประสงค์ชัด จากNetflix

ตัวอย่าง Landing Page จาก Netflix

ตัวอย่าง Landing page สไตล์มินิมอล ที่มีพื้นที่ White Space ค่อนข้างเยอะ ไม่เน้นข้อความมาก มีการใช้รูปภาพพื้นหลังบ้างเพื่อสื่อถึงสินค้าและบริการ แต่ที่โดดเด่นที่สุดเป็นตัวอย่าง Landing page ที่สามารถทำตามจุดประสงค์การสร้าง Landing page ตัวนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยการมีปุ่มสำหรับการสมัครสมาชิกอยู่ถึง 2 ตำแหน่งด้วยกัน โดยในตำแหน่งใจกลางภาพก็มีช่องสำหรับการกรอกข้อมูลอีเมล์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวอย่าง Landing page สำหรับการรับข้อมูลจากลูกค้าที่ดีมากอันหนึ่ง เพราะเพียงแค่เห็นก็สามารถเข้าใจได้ทันทีว่าต้องใส่ข้อมูลอะไร และมีการทำปุ่ม Call to Action อย่าง Get started ซึ่งนำไปสู่การสมัครสมาชิกได้อย่างโดดเด่น

ในหน้าตัวอย่าง Landing page นี้ มีการใช้ตัวอักษรเท่าที่จำเป็นเท่านั้น เน้น Copy ที่เข้าใจง่าย ได้ใจความ และมีการใช้สีที่แตกต่างเฉพาะตำแหน่ง Call to Action ต่าง ๆ เพื่อจูงใจให้ลูกค้ากดและทำตามจุดประสงค์ของหน้า Landing page นี้ต่อไป เรียกได้ว่าเป็น Landing page ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดี และลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปแล้วนั่นเอง

Landing Page ตัวอย่างแบบสร้าง CTA เน้น ๆ  ข้อมูลครบจาก Spotify

ตัวอย่าง Landing Page จาก Spotify

ตัวอย่าง Landing page สำหรับการสร้าง CTA หรือ Call to Action ที่มีการให้ข้อมูลครบถ้วน สั้น กระชับได้ใจความ โดยเป็นหน้า website landing page ที่บอกสิ่งที่ลูกค้าต้องการรู้อย่าง ราคา โปรโมชัน สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ การยกเลิกสมัครสมาชิกต่าง ๆ โดยมี Call to Action ให้เลือกซึ่งนำไปสู่การให้ข้อมูลเพิ่ม หรือการสมัครสมาชิกได้ในทันที

สำหรับตัวอย่าง Landing page ตัวนี้ ไม่ได้เน้นการออกแบบที่เน้นการดึงความสนใจมากนัก เนื่องจากใช้เพียงรูปภาพธรรมดาที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวสินค้าเท่านั้น แต่เน้นไปที่การใช้ข้อความและการให้ข้อมูลจูงใจที่เมื่อลูกค้าอ่านแล้วก็เข้าใจได้ทันทีว่าคืออะไร และช่วยประกอบการตัดสินใจในการซื้อสินค้าได้

ในส่วนของปุ่ม Call to Action ในหน้าตัวอย่าง Landing page นี้ ก็มีการใช้สีตัดที่โดดเด่นออกมาสำหรับจุดประสงค์หลักที่สุดของหน้าเพจที่ต้องการให้มีการสมัครสมาชิกเพิ่ม และมีการวางตำแหน่งให้ไล่ตามลำดับสายตาของลูกค้าลงมา คือเมื่ออ่านข้อมูลจบแล้วก็สามารถตัดสินใจสมัครสมาชิกได้เลย

Pinterest เน้นสวยงามน่าใช้ ด้วยตัวอย่าง Landing Page แบบมีลูกเล่น

ตัวอย่าง Landing Page จาก Pinterest

ตัวอย่าง Landing page อีกอันหนึ่งที่น่าสนใจจาก Pinterest ที่ไม่ได้เน้นไปที่การมีปฏิสัมพันธ์เพื่อการสมัครสมาชิกแต่อย่างใด ทว่าเน้นการโชว์เคสจุดเด่นของเว็บไซต์โดยการนำเสนอผลงานแบบจัดกลุ่มเป็น theme ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์รู้ว่าเว็บนี้มีอะไร สามารถทำอะไรได้

เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่าง Landing page ที่แตกต่างจากตัวอย่าง 2 แบบก่อนหน้านี้แบบคนละขั้วเลยทีเดียว เนื่องจากจุดประสงค์ของเว็บ Pinterest ไม่ใช่การขายสินค้าหรือบริการเป็นหลัก แต่เป็นการทำให้มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้นต่างหาก จึงเน้นไปที่การใช้รูปภาพ โชว์ผลงาน มากกว่าการใช้ข้อความมาดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย

Vogue มาพร้อมสไตล์ที่เรียบง่าย ในตัวอย่าง Landing Page ที่บอกข้อมูลครบทุกรายละเอียด

ตัวอย่าง Landing Page จาก Vogue

สำหรับหน้าเว็บไซต์ของ Vogue ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง Landing page ที่น่าสนใจ เนื่องจากมีพื้นที่ว่างอย่าง White space ค่อนข้างมาก โดยมีการนำเสนอบทความต่าง ๆ โดยมีทั้งรูปภาพและข้อความ เรียงจากใหม่ล่าสุดไปบทความที่เก่ากว่า ซึ่งตรงตามจุดประสงค์ที่เว็บไซต์ต้องการนำเสนอผลงานของ Vogue เป็นหลักนั่นเอง

ตัวอย่าง Landing Page ค้นหาง่าย ตอบโจทย์การใช้งานจาก Live Nation

ตัวอย่าง Landing Page จาก Live Nation

Landing page จาก Live Nation นับว่าเป็นตัวอย่าง Landing page ที่ดีมากอีกหนึ่งตัว เนื่องจากสามารถตอบโจทย์จุดประสงค์ได้อย่างชัดเจนคือ 1.ลูกค้าสามารถค้นหาการแสดงที่ต้องการ 2.โปรโมตการแสดงที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งการค้นหาก็ง่ายแสนง่าย เนื่องจากมีเพียงแค่ช่องเดียวเท่านั้นสำหรับการกรอกข้อมูล

นอกจากนี้ยังเป็นตัวอย่าง Landing page ที่เรียกได้ว่าสื่อสารด้วยภาพและข้อความสั้น ๆ เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเขียนอธิบายอะไรมากมาย เนื่องจากผู้เข้าใช้เว็บไซต์ส่วนใหญ่รู้จักตัวเว็บและมีจุดประสงค์ในใจอย่างชัดเจนแล้ว จึงสามารถออกแบบ Landing page มาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้เลย

ตัวอย่าง Landing Page ค้นหาได้ละเอียด ครบจบในหน้าเดียว จาก Agoda 

ตัวอย่าง Landing page จาก Agoda

สำหรับตัวอย่าง Landing page จาก Agoda จะแตกต่างจากการค้นหาของตัวอย่าง Landing page ก่อนหน้าเล็กน้อย คือ Agoda มีจำนวนสินค้าหรือบริการที่มากกว่า ดังนั้นจึงต้องการให้ลูกค้ากรอกความต้องการให้ละเอียดมากขึ้น เพื่อเลือกสินค้าหรือบริการที่ตรงใจได้มากที่สุดมาแสดงนั่นเอง

การทำเช่นนี้จะทำให้ลูกค้าได้สิ่งที่ต้องการอย่างรวดเร็วและนำไปสู่การสร้าง Conversion อย่างการจองสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด จึงเป็นตัวอย่าง Landing page ที่ดีมากสำหรับธุรกิจที่อยู่ในอุตสาหกรรมทำนองเดียวกัน

Apple TV+ มาพร้อมกับ Landing Page ตัวอย่าง โชว์จุดเด่นเน้นวิดีโอ ไม่ต้องพูดเยอะ

ตัวอย่าง Landing page จาก Apple TV+

Apple TV+ มีตัวอย่าง Landing page ที่โดดเด่นและแตกต่าง เนื่องจากมีการใช้วิดีโอจากหนังเรื่องต่าง ๆ มาดึงดูดความสนใจจากลูกค้าในทันที โดยมีเพียงปุ่ม Call to Action อย่าง Try it Free เท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่าง Landing page ที่แทบไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวสินค้าออกมาเป็นตัวอักษร แต่ทำให้ลูกค้าเห็นไปเลยว่าคุณจะได้อะไรจากสินค้าหรือบริการนี้

Prime Video มาพร้อม Landing Page ตัวอย่าง ที่มีข้อมูลครบ อ่านจบเข้าใจทันที

ตัวอย่าง Landing page จาก Prime Video

สำหรับตัวอย่าง Landing page ของ Prime Video เรียกได้ว่าแทบจะตรงข้ามกับตัวอย่าง Landing page ก่อนหน้าเลยทีเดียว เนื่องจาก Prime Video จะเน้นการเขียนข้อความให้ข้อมูลแบบละเอียดครบถ้วน โดยมีรูปพื้นหลังเป็นภาพนิ่งเพื่อให้เห็นตัวอย่างคร่าว ๆ เท่านั้น 

จึงทำให้ผู้ที่เข้าสู่เว็บไซต์ของ Prime Video สามารถอ่านข้อมูลครบได้ในหน้าเดียว และกดปุ่ม Call to Action เพื่อทำการซื้อหรือทดลองใช้ได้เลย

ตัวอย่าง Landing Page โชว์ครบทุกสินค้าและบริการจาก K bank

ตัวอย่าง Landing page จาก K bank

แลนดิ้งเพจของ K bank จะเป็นตัวอย่าง Landing page สำหรับการโปรโมตสินค้าและบริการเป็นหลัก โดยจะมี banner สำหรับสินค้าหรือบริการต่าง ๆ สับเปลี่ยนไปมา เพื่อเป็นการโฆษณาให้ผู้เข้าเว็บไซต์เห็นและอ่านข้อมูลได้จาก banner นั้น ๆ

ซึ่งจากตัวอย่าง Landing page นี้ จะเห็นได้ว่ามีปุ่ม Call to Action เป็นการ Call Line อยู่ด้วยทางด้านขวามือ นั่นหมายถึงว่าต้องการโปรโมตและให้ข้อมูลเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจที่จะติดต่อซื้อสินค้าหรือบริการผ่านทางไลน์ได้นั่นเอง 

ตัวอย่าง Landing Page เน้นโชว์จุดเด่นสินค้า จาก Samsung

ตัวอย่าง Landing page จาก Samsung

ตัวอย่าง Landing page จาก Samsung ในความเป็นจริงแล้ว Samsung จะมีหลาย landing pages เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่เน้นการขายสินค้าเป็นหลัก โดยแต่ละหน้า landing page ย่อย ๆ จะมีจุดประสงค์เพื่อขายสินค้าตัวนั้น ๆ มีรูปภาพ รายละเอียด และปุ่ม Call to Action ที่นำไปสู่การซื้อสินค้านั่นเอง

โดยตัวอย่าง Landing page หน้าแรกนี้จะเป็นการโปรโมตสินค้าตัวสำคัญ ๆ ที่ Samsung ต้องการให้เกิด Conversion เพิ่มขึ้น เนื่องจากหน้าแรกเป็นหน้าที่มีคนเห็นมากที่สุด ซึ่งทาง Samsung ออกแบบหน้า Landing page มาโดยเน้นไปที่ตัวสินค้าแต่ละตัวแบบสั้น กระชับ ได้ใจความได้เลย ไม่ต้องอธิบายหรือขายว่า Samsung คืออะไร เนื่องจากผู้เข้าเว็บไซต์นี้ย่อมรู้จักชื่อแบรนด์ Samsung อยู่ก่อนแล้ว

สรุป

จากตัวอย่าง Landing page จากเว็บไซต์ดัง ๆ ที่โดดเด่นหลากหลายแบบ จะเห็นได้ว่า การทำ Landing page นั้นมีแนวทางที่หลากหลาย บางรายอาจใช้ข้อความ บางรายอาจใช้ภาพหรือวิดีโอ บางรายอาจเน้น CTA บางรายอาจเน้นการทำให้คนรู้จักตัวเว็บไซต์ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์การสร้าง Landing page ของเรานั่นเอง

โดยการสร้าง Landing page ให้สวยงาม โดดเด่น ตอบโจทย์จุดประสงค์ได้ด้วยตัวเองนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ไม่เคยทำ Landing page มาก่อน เรามีบริการรับทำ Landing Page รับทำ Sale Page โดยผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการทำ Landing page มาแล้วมากมาย ในหลากหลายธุรกิจ 

หากคุณสนใจบริการรับทำ Landing Page, บริการทำ Sale Page หรือการทำการตลาดออนไลน์อื่น ๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร 084-509-5545, 061-924-7449 หรือ อีเมล: [email protected]


อ้างอิง

Karla Hesterberg. (2023, June 12). Landing Page Design Examples to Inspire Your Own in 2023. Hubspot. https://blog.hubspot.com/marketing/landing-page-examples-list 

Kelly Lyons. (2023, June 07). What Is a Landing Page? Landing Page Examples + Guide. Semrush. https://www.semrush.com/blog/what-is-a-landing-page/ 

Ted Vrountas. (2023, June 20). What is a Landing Page? This Guide Breaks it Down. Instapage. https://instapage.com/what-is-a-landing-page/ 

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update