Markety

ศูนย์การเรียนรู้

บริษัท มาเก็ตตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

สร้าง Landing Page ฟรีไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ด ด้วยเครื่องมือสร้างหน้าเว็บแห่งปี 2023

landing page ฟรี

หากคนที่ยังสงสัยว่า Landing page คืออะไร Landing page เบื้องต้นคือหน้าเว็บไซต์เฉพาะ ที่มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ เจาะจงแบบใดแบบหนึ่ง เช่นการใช้ Landing page ฟรี เพื่อให้ผู้เข้าชมกรอกแบบฟอร์ม หรือ กดเชื้อเชิญให้คนกดซื้อสินค้าและบริการ โดยแลนดิ้งเพจ จะมีองค์ประกอบที่น้อยกว่าเว็บไซต์หลัก จะเน้นเนื้อหาในหน้าเดียว มีสื่อหรือข้อความที่จำกัด เพื่อให้ผู้เข้าชม สามารถรับข้อมูลที่แบรนด์ต้องการสื่อสารได้จากการทำหน้าเว็บ

ซึ่ง Landing page มีส่วนช่วยในการสร้างการ Conversion ให้กับแผนการตลาดดิจิทัลได้ทุกรูปแบบ พร้อมทั้งเน้นนำหน้าเว็บไซต์เฉพาะให้ทำงานได้กับทุกแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มหรือโฆษณา แลนดิ้งเพจก็มีความจำเป็นในแง่ของการนำเสนออยู่ตลอด และการสร้าง Landing page ฟรี จึงเป็นตัวเลือกหลัก ที่จะให้เราได้ทดลอง หรือออกแบบ Landing page ฟรีที่ไม่ต้องลงทุน พร้อมเรียนรู้แนวทางของหน้าเว็บไซต์ที่เหมาะกับแบรนด์ของเรา

สารบัญบทความ

เครื่องมือสร้าง Landing page ตัวอย่าง จากหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ

Landing page ฟรี ออกแบบง่าย ใช้งานได้ครบกับ Canva

landing page canva

Canva เป็นเว็บไซต์และแพลตฟอร์มสำหรับงานออกแบบครอบจักรวาล ที่มีฟีเจอร์ในการออกแบบ Landing page ฟรีได้ด้วยคลังภาพมากมาย มีฟอนต์ มีองค์ประกอบศิลป์ที่ครอบคลุมทุกแนวธุรกิจ สำคัญที่สุดสำหรับ Canva คือการจัดวางที่ง่าย ใช้งานเครื่องต่าง ๆ ไม่ยุ่งยากเลย อีกทั้งยัง Template ให้ได้ทดลองใช้เพื่อดูว่า Canva Landing page ฟรีจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งเหมาะกับผู้ใช้งานออกแบบมือใหม่

ด้านข้อจำกัดของการทำ Landing page ฟรีกับ Canva จะไม่ใช่การหยิบมาใช้งานไม่ได้ แต่จะเป็นข้อจำกัดด้านทรัพยากร เช่นรูปภาพ หรือ Vector ต่าง ๆ ที่จะต้องมีการสมัคร Premium เพื่อให้สามารถใช้งานสร้าง Website Landing page ได้แบบไม่จำกัด ในแง่ของทรัพยากรในการออกแบบ แต่แน่นอนว่าเราสามารถใช้รูปของเราเอง หรือกราฟิกที่เราสร้างเองมาใช้หรืออัปโหลดลงบนตัวงานได้ จึงเป็น Landing page ฟรีที่แนะนำให้ลองใช้

มี Template และภาพให้เลือกใช้มากมายสำหรับ Landing page ฟรีด้วย Freepik

landing page freepik

Freepik จะโดดเด่นด้านการหยิบเอา Landing page ฟรีจาก Vector ที่เรียกง่าย ๆ ว่า Template ก็ได้ เพื่อนำมาใช้งาน แน่นอนว่า Freepik เป็นเว็บไซต์ที่มีภาพฟรีอันดับต้น ๆ จึงเหมาะแก่การหยิบจับเอาองค์ประกอบ, ไอเดีย และงานสำเร็จรูป มาประยุกต์ใช้กับแบรนด์ให้สร้าง แลนดิ้งเพจที่ดูดีได้ แน่นอนว่าข้อจำกัดของ Freepik ก็มี นั่นคือบางอย่างในนั้นก็ไม่ฟรีทั้งหมด และ Freepik ไม่มีเครื่องมือในการสร้างหน้าเว็บทุกขั้นตอนจนเสร็จสมบูรณ์

ที่มีคลังไอเดียขนาดใหญ่กับ Pinterest เพื่องาน Landing page ฟรี

landing page pinterest

Pinterest Landing page ฟรี เป็นแหล่งรวมคลังภาพจากเว็บไซต์ต่าง ๆ หรือ Blog ของศิลปินที่กว้างขวางมาก โดยเราสามารถเจาะจงหางานดีไซน์เดียวกับ Website Landing page ได้ แน่นอนว่าผลการค้นหาผ่าน Pinterest ค่อนข้างครอบคลุมที่รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีธีมเป็นสินค้าชนิดต่าง ๆ หรือบริการมากมาย ซึ่ง Pinterest จะให้ผลการค้นหาที่เป็นงานศิลป์มากกว่า Google รูปภาพ และเป็นแหล่งนิยมของการหาไอเดีย

Landing page ฟรีกับ Shutterstock คลังดาวน์โหลดภาพจำนวนมาก

landing page shutterstock

เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยหาไอเดีย Inspiration กับงาน Landing page ฟรีได้มากมาย เพราะเป็นเว็บไซต์ที่มีการลงภาพและ Vector Layout เกี่ยวกับ Landing pages ที่มากมายก่ายกอง โดยเราสามารถค้นหาได้เฉพาะเจาะจงได้ไม่ยาก อีกทั้ง Shutterstock ก็เหมือนกันกับ Freepik ตรงที่ เรายังสามารถหาองค์ประกอบของชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นแบบ Logo หรืองาน Banner ที่นำมาใช้ประโยชน์ในการจัดวางลงไปใน Landing page ฟรีได้มากมาย

โดย Shutterstock ที่เป็นเว็บไซต์หลักอันดับต้น ๆ ที่มีคลังภาพและงานที่เราสามารถดูและนำไปเป็นไอเดียได้ แล้วยังมีฟังก์ชันชื่อว่า Similar ที่จะทำการค้นหาภาพที่มีความคล้ายคลึงอย่าง Landing page ฟรีที่เราอยากหาไอเดียในธีมเดียวกัน แต่อยากได้หลากหลายรูปแบบ Similar จะช่วยได้มาก ซึ่งฟังก์ชันนี้ถูกออกแบบมาด้วยความที่ Shutterstock มี Library ขนาดใหญ่เกินไป ทำให้การฟีเจอร์นี้ครอบคลุมการค้นหาได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

หน้าเว็บด้วย Template ตัวเลือกหลักสำหรับ Landing page ฟรีบน One Page Love

landing page one page love

One Page Love เป็นเครื่องมือสำหรับงาน Landing pages โดยเฉพาะ ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาคลังจำนวนมากที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเพียงเปิดหน้า One Page Love ก็เห็นแรงบันดาลใจในงาน Landing page ฟรี มากมายกว่า 1,500 หน้า และมีอัปเดตเรื่อย ๆ มี Template ที่ออกแบบมาเพื่อหน้าแลนดิ้งเพจ สามารถหยิบจับมาใช้ได้ สามารถปรับแต่งหน้าเว็บ จัดวาง ให้เป็นแบบที่เราชอบได้ เป็นเครื่องมือแนะนำสำหรับงานหน้าเว็บโดยเฉพาะ

โดยเราสามารถเข้าไปเลือกที่ Inspiration จากหน้าเว็บแล้วเลือกหัวข้อ Landing page เราก็จะเห็นรูปแบบ และงานดีไซน์เพื่อนำไปสร้าง Landing page ฟรีได้เลย ซึ่งเรายังสามารถสร้างหน้าเว็บได้จาก One Page Love ด้วยการเข้าไปที่ Webflow แล้วสร้างได้ จะสร้างจากหน้าเปล่า หรือจาก Template ก็ทำได้หมด

ออกแบบหน้าเว็บง่าย ๆ กับ SITE123 เพื่องาน Landing page ฟรี

landing page site123

เว็บไซต์ SITE123 จะขึ้นชื่อเรื่องงานออกแบบที่ง่าย หากเทียบกับ Canva การใช้งานแบบ Point and Click ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกัน ทำให้เราสามารถทำ Landing page ฟรีโดยไม่มีข้อจำกัดด้านจัดวาง Layout ของตัวหน้าเว็บ อีกทั้ง Template รูปแบบแลนดิ้งเพจ คือของดีที่มีหน้าตาแยกประเภทชัดเจน และ SITE123 ก็มีบริการสำหรับ Premium เช่นกัน โดยจะปลดล็อกการเชื่อมต่อโดเมนส่วนตัวให้ และเพิ่มฟีเจอร์พิเศษสำหรับงานขาย 

Landing page ฟรีกับ Instapage หน้าเว็บโหลดไว ครบครันทั้งงานออกแบบ

landing page instapage

Instapage ถูกออกแบบมาให้เราสามารถทดลองสร้าง Landing page ฟรี โดยตัว Instapage มีทั้ง Template และเครื่องมือช่วยเหลือในการสร้าง Landing pages ไปยัง WordPress อย่างถูกต้องมากมาย ซึ่ง Instapage ในปัจจุบัน ด้วยความที่มีฟีเจอร์มาก จึงมีการปรับแต่งหน้า UI ให้มีความสะดวก คล่องตัวขึ้น และดูน่าใช้มากกว่าเดิม แต่สำหรับผู้ที่ใช้งาน Instapage สามารถทดลองใช้ฟรีก่อนได้ในเวลาจำกัดเพื่อประกอบการตัดสินใจ

คลังไอเดียที่หลากหลายกับ Dribble เพื่องาน Landing page ฟรี

landing page dribbble

เว็บไซต์ที่มีคลังไอเดียอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คืองานออกแบบเกี่ยวกับ Website Landing page ที่มีแนวการออกแบบที่หลากหลาย และหากเราชอบงานดีไซน์ของใคร เราก็สามารถติดตามเขาได้ เพราะมีลายเซ็นงานออกแบบของดีไซเนอร์อยู่ โดยรวมแล้ว Dribble ก็จะคล้ายคลึงกับ Pinterest ที่เน้นหาไอเดีย และองค์ประกอบศิลป์มากมาย ถือเป็นที่หา Inspiration แบบฟรี สำหรับงานออกแบบ Landing page ฟรีอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ

ตัวเลือกสำหรับการออกแบบ Landing page ฟรีบน Webflow

landing page webflow

Webflow เป็นหน้าเว็บที่มีไว้สร้าง Landing page ฟรี ขอบเขตและเครื่องมือการใช้งานที่ค่อนข้างละเอียดมาก เหมาะสำหรับทั้งคนที่ต้องการสร้าง Landing pages มือใหม่ และคนที่เชี่ยวชาญ แต่ต้องการสร้างแลนดิ้งเพจที่ง่าย อีกทั้ง Webflow มีทั้ง Design Tools และ Plug-in ที่ทำให้หน้าเว็บมีความโดดเด่น พร้อมใช้งานมากขึ้น โดยเราสามารถใช้งาน Template จาก One Page Love แล้วนำไปออกแบบบน Webflow ได้ ทำให้สะดวกขึ้นไปอีก

Unbounce เป็น Solution ที่ทันสมัย สำหรับงานสร้าง Landing page ฟรี

landing page unbounce

ตัว Unbounce เป็นงานออกแบบหน้าเว็บไซต์ Landing page ที่มีความเรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกแบบเชิงลึก และทดลองสร้าง Landing page ฟรี อีกทั้งยังมีเครื่องมือ และฟีเจอร์ที่เว็บไซต์อื่นไม่มี ทำให้หน้าเว็บไซต์ที่ Unbounce ออกแบบมีความแตกต่าง และยังมีระบบ AI ที่ช่วยในการออกแบบ Template จัดองค์ประกอบให้สามารถใช้งานได้จริง ข้อเสียหลักคือราคาในการใช้งานที่ค่อนข้างสูงแลกกับ Solution ครบครัน


สรุป

เห็นได้ชัดว่าการทำ Landing page ฟรี ทำได้ง่าย มีเครื่องมือหลากหลาย แต่ก็ยุ่งยากในด้านฟีเจอร์บางอย่างที่เว็บไซต์ให้บริการมักจะคิดค่าใช้จ่ายที่แพง เพราะด้วยความที่เป็นเว็บไซต์สากล ราคาที่จ่ายก็จะเป็นราคาแบบสากล แต่หากทำ Landing pages กับเรา Markety ให้บริการในราคาที่สมเหตุสมผล และเรายังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีบริการ รับทำ Landing Page รับทำ Sale Page ที่มีเครื่องมือทันสมัย มีประสบการณ์และมีรีวิวที่ให้ผลลัพธ์จากบริการที่ทำได้จริง

ที่ตั้ง: 573/104 รามคำแหง 39

แขวง พลับพลา เขต วังทองหลาง

กรุงเทพมหานคร 10310

ติดต่อสอบถาม: 084-509-5545 / 061-924-7449

อีเมล: [email protected]

อ้างอิง

Kelly Lyons. (2023, June 07). What Is a Landing Page? Landing Page Examples + Guide. Semrush. https://www.semrush.com/blog/what-is-a-landing-page/ 

Ted Vrountas. (2023, June 20). What is a Landing Page? This Guide Breaks it Down. Instapage. https://instapage.com/what-is-a-landing-page/ 

Unbounce. (2023, June 21). What Is a Landing Page?. https://unbounce.com/landing-page-articles/what-is-a-landing-page/

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update