Markety

ศูนย์การเรียนรู้

บริษัท มาเก็ตตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

รับทำ SEO กลยุทธ์เพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์อย่างมีคุณภาพในระยะยาว

รับทำ SEO


ด้วยธุรกิจในตลาดปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงมากยิ่งขึ้น อาศัยทุกจังหวะ เครื่องมือ รวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วย อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ และได้ผลลัพธ์ชัดเจนในระยะยาว คือ การรับทำ SEOจากบริษัทที่ให้บริการ SEO ซึ่งมีอยู่มากมายในประเทศไทยให้เลือกใช้บริการ

สารบัญบทความ

การทำ SEO ส่งผลต่ออันดับอย่างไร

บริการ seo

SEO (Search Engine Optimization) คือ กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีเป้าหมาย เพื่อเพิ่มจำนวนการมองเห็นเว็บไซต์ของธุรกิจ โดยเมื่อกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจค้นหาคำหรือกลุ่มคำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา จะพบเราเป็นคนแรกบนหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา หรือเรียกว่า Search Engine Results Page (SERPs) สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักเรามากขึ้น และปลายทางจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าหรือบริการของเรา

มีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อการจัดอันดับในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา (Search Engine) อย่าง Google หรือ Bing ดังนั้นการทำ SEO คือการทำอย่างไรก็ได้ให้ปัจจัยทุกปัจจัยนั้นเป็นไปตามกฎของเครื่องมือค้นหา และทำให้ผู้ใช้งานอยากเข้ามาดูเนื้อหาในเว็บไซต์ เพื่อให้ถูกจัดอันดับอยู่ในอันดับสูง ๆ ซึ่งจะมีผลดีต่อการทำการตลาดผ่านช่องทาง Search Engine นี้นั่นเอง

การรับทำ SEO จะส่งผลต่ออันดับของเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยหลาย ๆ ปัจจัย เช่น

  • การรับทำ SEO จะพิจารณา Keyword ก่อนเป็นอันดับแรก ว่า Keyword ที่ใช้นั้น มีความสำคัญ มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์หรือธุรกิจของเราหรือไม่ เป็นการตรวจสอบประสิทธิภาพของคำที่ใช้ จากนั้นการทำ SEO จะนำเอา Keyword มาใช้ในเนื้อหาของเว็บไซต์ เช่น Meta tags, Headers, URL ของเว็บไซต์ และเนื้อหาบทความบนเว็บไซต์ เป็นต้น
  • เนื้อหาของเว็บไซต์ต้องมีคุณภาพ มีการเขียนเนื้อหาดี ถูกต้อง ครบถ้วน มีประโยชน์ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้เข้ามาอ่าน รวมถึงควรทำลิงก์เนื้อหาของเราไปโปรโมตไว้ตามเว็บไซต์ หรือ Social Media อื่น ๆ เป็นการเพิ่มช่องทางโฆษณา เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถกดเข้ามาชมเว็บไซต์ของเราได้จากหลายที่ ส่งผลให้อันดับเว็บไซต์ของเราสูงขึ้น หรือที่เรียกว่า Backlink นั่นเอง
  • ปัจจัยทางด้าน User Experience ซึ่งการรับทำ SEO จะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ การใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ การออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย เป็นต้น เพราะ User Experience ที่ดี จะส่งผลให้ผู้ใช้งานเข้าชมเว็บไซต์นานขึ้น อัตราในการออกจากเว็บไซต์ลดลง (bounce rate) ทำให้อันดับของเว็บไซต์สูงขึ้น
  • อีกหนึ่งกลยุทธ์ของการรับทำ SEO คือ การทำ On-Page Optimization เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บแต่ละหน้า ด้วยการรวบรวม Keyword ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ ตั้งแต่ชื่อเรื่อง หัวข้อเรื่อง คำอธิบาย เนื้อหาภายใน รวมถึงชื่อ URL
  • การรับทำ SEO จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ (Site Authority) ด้วยปัจจัยต่าง ๆ เช่น จำนวนผู้เข้าชม คุณภาพของเว็บไซต์ที่เป็น Backlink ของเรา เป็นต้น
  • การรับทำ SEO จะต้องมีการ Update ตาม Algorithm ของ Search Engine อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถรักษาอันดับในการค้นหาไว้ได้

SEO เป็นกลยุทธ์ในระยะยาว เนื่องจากเห็นผลช้า แต่เมื่อเห็นผลแล้ว หากยังมีการทำ SEO อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผลลัพธ์อยู่อย่างต่อเนื่องยาวนาน ดังนั้น เราจึงควรเลือกใช้บริการ SEO จากบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถรับทำ SEO ติดหน้าแรกของการค้นหาได้ ด้วยการปรับแต่งหน้าเว็บไซต์ เทคนิค เนื้อหาออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย 

6 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มจ้างบริการรับทำ SEO

รับทำ SEO ติดหน้าแรก

ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการรับทำ SEO อยู่มากมาย ถ้าหากเราต้องการให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับในการค้นหา ก็จำเป็นต้องเลือกผู้ให้บริการที่ดีและน่าเชื่อถือ ที่สามารถรับทำ SEO ติดหน้าแรกให้กับเว็บไซต์ของเราได้ 

แต่ตัวเราเองในฐานะผู้ใช้บริการก็จะต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำ SEO อย่างถูกต้อง เพื่อจะได้เลือกผู้ให้บริการรับทำ SEO ที่มีคุณภาพจริง ๆ และไม่คาดหวังผลลัพธ์ที่เกินความเป็นไปได้จากการทำ SEO โดยมีข้อควรรู้ก่อนเริ่มจ้างบริการ SEO ดังนี้

1. ขั้นตอนการทำงานมีแบบแผนชัดเจน

ผู้ให้บริการรับทำ SEO ควรมีแผนการทำงานเป็นขั้นตอน มีกลยุทธ์ที่ต่างกันในแต่ละช่วง และมีความชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าทราบกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ ทราบกำหนดการการทำงานต่าง ๆ อีกทั้งแผนงานนี้ จะช่วยให้การทำ SEO ค่อยเป็นค่อยไป อันดับดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน

2. ข้อเสนอและรีวิวไม่เกินจริง

อีกปัจจัยในการเลือกผู้ให้บริการ SEO คือต้องพิจารณาข้อเสนอ รายละเอียด ค่าใช้จ่าย หรือผลงานของบริษัทนั้น ๆ โดยค่าใช้จ่ายและข้อเสนอที่ได้ต้องไม่แพงจนเกินไป และไม่ถูกจนอยู่ในราคาที่ไม่น่าเชื่อถือ ต้องดูรีวิวผลงาน มีผลงานให้เห็นจากลูกค้าว่าทำ SEO แล้วได้ผลจริง 

3. มีการอัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ

การรับทำ SEO ทีมงานจะต้องมีการติดตาม Update Algorithm ของ Google อยู่เสมอ เพราะ Google หรือเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีการพิจารณาอันดับ หรือความน่าเชื่อถือในแง่อื่น ๆ ได้ตลอดเวลา ดังนั้น การติดตาม Update Algorithm จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อรักษาการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

4. เข้าใจการเปลี่ยนแปลงอันดับของ Keyword

ก่อนจะใช้บริการรับทำ SEO ติดหน้าแรก เราต้องเข้าใจก่อนว่า Keyword มีความสำคัญในการทำ SEO แต่การที่บทความแต่ละ Keyword จะติดหน้าแรกได้นั้นต้องใช้เวลาพอสมควร และจัดอันดับก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ไม่ได้คงอันดับเดิมตลอด เพราะมีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่ออันดับนั้น ๆ ดังนั้น ก่อนใช้บริการรับทำ SEO เราต้องตั้งเป้าหมายหรือความคาดหวังที่ต้องการและเป็นไปได้ เพื่อใช้ในการวางแผนได้อย่างเหมาะสม

5. ให้ความสำคัญกับปัจจัยอย่าง Traffic และ Conversion

Traffic คือ การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ ส่วน Conversion คือ การแปลงผู้เข้าชมให้เป็นลูกค้า ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ ล้วนแต่เป็นเป้าหมายสำคัญในการรับทำ SEO อีกทั้งเราจะต้องนำข้อมูลเหล่านี้ มาใช้ในการวิเคราะห์ ปรับปรุง พัฒนาเว็บไซต์ เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจของเราสามารถสร้างรายได้ได้จากการทำ SEO

6. สัญญามีความยืดหยุ่น

ในการตกลงใช้บริการ SEO จะต้องมีการทำสัญญาร่วมกัน แต่ทั้งนี้ การทำ SEO มีความซับซ้อน ผลลัพธ์อาจจะไม่เป็นไปตามความต้องการ ทั้งในระยะสั้นหรือระยะยาว จนทำให้มีการพิจารณาเรื่องการยกเลิกบริการ ดังนั้น สัญญาควรจะมีความยืดหยุ่น เอื้อสำหรับลูกค้า หากต้องการยกเลิกบริการก่อนกำหนด

ดังนั้น ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการ SEO เราจะต้องทราบ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการจ้างทำ SEO ให้ดีเสียก่อน เพื่อใช้ข้อมูลเหล่านี้เลือกบริษัทรับทำ SEO ให้ตรงตามวัตถุประสงค์

วิธีการเลือกบริการรับทำ SEO มีอะไรบ้าง

บริษัทรับทำ SEO

เมื่อเราเข้าใจข้อควรรู้ทั้ง 6 ข้อเรียบร้อยแล้ว ลำดับถัดมา คือ เราจะมีวิธีการในการเลือกบริษัทรับทำ SEO อย่างไร ให้ได้รับบริการรับทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องพิจารณาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ดังนี้

1. เลือกบริษัทรับทำ SEO ที่น่าเชื่อถือและมีประสบการณ์

เลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีความน่าเชื่อถือ มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ในการทำ SEO โดยเราสามารถค้นหาและตรวจสอบผลงานที่ผ่านมา รวมถึงรีวิวจากลูกค้าก่อนหน้านี้ได้ผ่านทาง Google และ Social Media ต่าง ๆ เพื่อให้เรามีความมั่นใจในการจ้างทำ SEO

2. มีแผนงานที่ชัดเจน

บริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรกต้องมีแผนงานชัดเจน โดยการระบุระยะเวลา กระบวนการทำงาน เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อให้เราสามารถตรวจสอบการทำงานได้ตลอดเวลา แสดงถึงความโปร่งใสของแผนงาน ช่วยให้เราเข้าใจกระบวนการทำงานของบริษัทรับทำ SEO มากขึ้น

3. ตรวจสอบขั้นตอนการทำงานได้

สิ่งสำคัญ คือเราต้องสามารถตรวจสอบขั้นตอนการทำงานของบริษัทรับทำ SEO ได้ ตั้งแต่การวิเคราะห์เว็บไซต์ การเลือก Keyword การปรับแต่งเนื้อหา การสร้าง Backlink ปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ ต้องมีรายละเอียดค่าใช้จ่ายและการปฏิบัติงานทุกขั้นตอน

4. นำเสนอกลยุทธ์ในแต่ละเดือน

ผู้รับจ้างทำ SEO จะต้องมีการนำเสนอแผนกลยุทธ์ในการดำเนินการอย่างเหมาะสมทุกเดือน เพื่อให้เรามองเห็นเป้าหมายอย่างชัดเจน รวมถึงทราบว่า บริษัทรับทำ SEO มีแนวทางในการดำเนินการอย่างไร ใช้ระยะเวลาเท่าใด แสดงถึงความคืบหน้าเป็นระยะ

5. มีการ Report สรุปงานรายเดือน

สิ่งหนึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการมีความสบายใจ คือ ทางบริษัทรับทำ SEO ต้องมีการสรุปผลรายงานทุกเดือน เพื่อให้ลูกค้าเห็นผลลัพธ์ของการดำเนินงาน รวมถึงอัตราความสำเร็จของการทำ SEO ซึ่งทางบริษัทควรรายงานอย่างโปร่งใส ไม่โกหกผลลัพธ์กับลูกค้า สรุปผลเข้าใจง่าย เห็นผลการวิเคราะห์อย่างชัดเจน

6. ยกเลิกสัญญาได้ผลหากผลตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร

ในบริการ SEO เราสามารถยกเลิกสัญญาได้ หากผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยสัญญาควรมีความยืดหยุ่นในระยะเวลาหนึ่ง เพราะหากบริษัทรับทำ SEO ดำเนินการไม่เป็นตามความคาดหวังของเรา หรือเราไม่พึงพอใจในผลงาน เราในฐานะผู้ใช้บริการก็ควรจะยุติสัญญาจ้างทำ SEO ได้ตลอดการทำงาน

วิธีการเลือกบริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรกสำคัญ คือ บริษัทรับทำ SEO จะต้องมีความน่าเชื่อถือ มีแผนงานชัดเจน ตรวจสอบขั้นตอนในการทำงานได้ มีความโปร่งใส พร้อมรายงานผลการดำเนินงานรายเดือน หรือรายไตรมาส อีกทั้งยังสามารถยกเลิกสัญญาได้ หากผลลัพธ์ไม่ดีเท่าที่ควร

บริษัทรับทำ SEO ที่ไหนน่าสนใจบ้าง

บริษัทรับทำ SEO ในประเทศไทยมีหลากหลายบริษัท ซึ่งเราสามารถเลือกใช้บริการได้ โดยเราขอแนะนำบริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรกที่น่าสนใจ ดังนี้

  • NerdOptimize เป็นบริษัทรับทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ของลูกค้าติดหน้าแรกบน Google โดยมีลูกค้าเป็นบริษัทชั้นนำมากกว่า 50 แบรนด์ สามารถมั่นใจในคุณภาพ ปลอดภัยต่อเว็บไซต์ 100% เน้นผลลัพธ์ระยะยาว โดยทาง NerdOptimize จะเน้นการวางแผนทางการตลาด ด้วยการใช้ Data Driven เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงการทำ Organic Traffic ผ่านช่องทาง Google Search อีกทั้งยังมีการวิเคราะห์ Keyword ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสในการติดอันดับในหน้าแรกของ Google ช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง
  • Relevant Audience เป็นอีกหนึ่งบริษัทรับทำ SEO ช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์แบบ Organic ในทุกสื่ออุปกรณ์ อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ให้น่าสนใจมากกว่าเดิม พัฒนาเนื้อหาให้มีคุณภาพ 
  • Rank Social Digital ให้บริการ SEO ด้วยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ ด้วยโปรโมชั่นในการรับทำ SEO แบบรายเดือน ทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายที่น้อยลง 
  • iSEO.in.th บริษัทรับทำ SEO ให้บริการอย่างครบวงจร เพราะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดออนไลน์ มากกว่า 15 ปี ที่พร้อมให้บริการทั้งด้าน SEO, SEM การพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์

จะเห็นได้ว่าบริษัทรับทำ SEO มีมากมายให้เลือกใช้บริการ ดังนั้น เราจะต้องศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ให้ดี ประกอบการตัดสินใจ ทั้งชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือ ผลงานลูกค้ารายก่อน การรีวิวผลลัพธ์ แผนงาน กระบวนการดำเนินการ เป็นต้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากการทำ SEO ประสบความสำเร็จสูงสุด

การทำ SEO ใช้เวลากี่เดือนถึงเริ่มรู้ผล?

จ้างทำ SEO

การจ้างทำ SEO นั้น จะต้องใช้ระยะเวลากว่าจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน โดยระยะเวลาดังกล่าวขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย เช่น

  • ความสำคัญของ Keyword รวมถึงความถี่ ความเชื่อมั่น อัตราในการใช้คำคำนี้
  • คุณภาพของเนื้อหาในเว็บไซต์
  • การบริหารจัดการของบริษัทรับทำ SEO
  • คู่แข่งในตลาด

ดังนั้น จะเป็นได้ว่า ระยะเวลาในการประสบความสำเร็จของแต่ละเว็บไซต์ แต่ละอุตสาหกรรม ย่อมมีความแตกต่างกัน เพราะปัจจัยในแต่ละธุรกิจที่แตกต่างกัน แต่เราสามารถประมาณระยะเวลาในการเห็นผลลัพธ์ได้ดังต่อไปนี้

  • 2 – 6 เดือน หากมี Keyword ดี เนื้อหามีคุณภาพ ก็จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงในการจัดอันดับ จำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ แต่ผลลัพธ์ก็จะยังไม่ชัดเจนเท่าใดนัก
  • 6 – 12 เดือน หากใช้บริการรับทำ SEO อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ประกอบกับมีการพัฒนาเนื้อหา อัปเดตเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง
  • 12 เดือนขึ้นไป ผลลัพธ์ในการจ้างทำ SEO จะเห็นได้อย่างชัดเจน

ดังนั้น ระยะเวลาในการเห็นผลของการรับทำ SEO จะแบ่งออกเป็นหลายช่วง เนื่องจากเป็นกลยุทธ์ในระยะยาว ทำให้เราเห็นผลลัพธ์พัฒนาการอย่างต่อเนื่อง การจะประสบความสำเร็จได้เร็วหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น การเลือกใช้ Keyword คุณภาพเนื้อหา ความเชี่ยวชาญของบริษัทรับทำ SEO จำนวนคู่แข่งในตลาด เป็นต้น

สรุป

การรับทำ SEO เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดระยะยาว โดยนำเทคโนโลยี Search Engine เข้ามาช่วย เพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ของธุรกิจให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้น เปิดโอกาสเพิ่มยอดขาย แต่ทั้งนี้ การจ้างทำ SEO เราจะต้องเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์ พร้อมด้วยเครื่องมือ เทคนิคต่าง ๆ หมั่นอัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ พิจารณาจากการรีวิวผลงาน ค่าใช้จ่าย รวมถึงรายละเอียดสัญญาต่าง ๆ อย่างครบถ้วน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามความต้องการ

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update