Markety

ศูนย์การเรียนรู้

บริษัท มาเก็ตตี้ (ประเทศไทย) จำกัด

เทคนิคสร้างเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือง่าย ๆ ทำตามได้ในไม่กี่ขั้นตอน!

trustworthy-website

เว็บไซต์หนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ หากเว็บไซต์ของคุณมีโครงสร้างที่ดี แข็งแรง และมีภาพลักษณ์ที่ดูน่าเชื่อถือ โอกาสที่กลุ่มเป้าหมายของคุณจะมองว่าแบรนด์มีความน่าเชื่อถือก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลายคนอาจมองว่าเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือนั้น จำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่รูปลักษณ์ภาพนอกหรือ UI แต่ความจริงแล้วการที่เว็บไซต์จะมีความน่าเชื่อถือหรือไม่นั้น ปัจจัยหลักของมันอยู่ที่โครงสร้างของเว็บไซต์ แล้วเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือควรเป็นอย่างไร สามารถหาคำตอบได้ในบทความนี้!

สารบัญบทความ

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อส่งผลดีกับธุรกิจอย่างไร

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อ ข้อดี

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือข้อดีไม่ได้มีเพียงแค่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์เท่านั้น แต่เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือยังมีผลดีในเชิงธุรกิจอีกมากมาย ซึ่งเราจะมาพูดถึงข้อดีของเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือกันในหัวข้อนี้ 

การสร้างการจดจำเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับการทำ Branding เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ที่สามารถสร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ หากเว็บไซต์ของคุณมีดีไซน์ที่แตกต่าง หรือมีฟีเจอร์สำคัญที่สามารถสร้างความประทับใจอย่างการออกแบบ User Experience ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาดเดียวกัน กลุ่มเป้าหมายของคุณก็จะจดจำแบรนด์ของคุณมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ 

มีการทำ Branding ก็ต้องมีการทำ Marketing เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การทำการตลาดของคุณง่ายขึ้น เว็บไซต์ที่ดีต้องสามารถนำเสนอจุดเด่น และรายละเอียดของสินค้าออกมาได้เป็นอย่างดี การออกแบบเว็บไซต์จึงเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การทำการตลาดของคุณง่ายยิ่งขึ้น

Customer Loyalty หรือความจงรักภักดีต่อแบรนด์ เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการซื้อซ้ำของกลุ่มเป้าหมาย อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นว่าเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือต้องสามารถสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายและสามารถสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงจุดเด่นของแบรนด์ได้ หากเว็บไซต์ของคุณสามารถสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายเล็งเห็นถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่ไม่สามารถหาได้จากแบรนด์อื่น ๆ ในตลาดเดียวกันได้ สิ่งนี้จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณกลับมาซื้อซ้ำในระยะยาว

ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ หากสินค้าที่คุณจัดจำหน่ายเป็นสินค้าที่มีราคาสูง ที่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลจำเพาะสำหรับการตัดสินใจซื้อ เราบอกเลยว่าเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ การออกแบบเว็บไซต์ให้มีความน่าเชื่อถือ จึงเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมาย

8 Steps เปลี่ยนเว็บไซต์ธรรมดา ให้น่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

หลังจากทราบถึงข้อดีของเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือกันไปแล้ว หัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการสร้างเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเว็บไซต์ให้กับเพื่อน ๆ ที่ต้องการปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น 

1. มีการใช้ HTTPS

หนึ่งในการวิธีดูเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในมุมมองของผู้เข้าชมคงหนีไม่พ้นเรื่องความปลอดภัย การใช้ HTTPS จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณถูก Hack ยากขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น และช่วยให้เว็บไซต์ของคุณดูเป็นเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในมุมมองของผู้เข้าชม

2. ออกแบบเว็บไซต์ให้ทันสมัย เข้ากับธุรกิจ

การดีไซต์เว็บไซต์ตามหลัก UX UI ไม่เพียงแต่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณดูเป็นเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเท่านั้น แต่ดีไซน์ที่ดีเข้ากับภาพลักษณ์ของธุรกิจ ยังช่วยสร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย

3. มีข้อมูลของแบรนด์ และทีมงานที่มีตัวตนจริง

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือต้องเป็นเว็บไซต์ที่สามารถให้คุณค่าด้านใดด้านหนึ่งให้กับผู้เข้าชมได้ การสร้างความไว้วางใจให้กับกลุ่มเป้าหมายผ่านหน้าเว็บไซต์ จำเป็นต้องมีข้อมูลที่มากพอจะทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกเชื่อถืออย่างข้อมูลจำเพาะของแบรนด์ หรือบุคลากรในองค์กร

4. แผนผังเว็บไซต์เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือควรมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ผู้ใช้งาน เช่น หากคุณเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์ บนหน้า Product ของคุณควรมีปุ่ม CTA ที่เชื่อมไปยัง Location ของศูนย์ยานยนต์

5. คอนเทนต์ภายในเว็บไซต์มีการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอ

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือควรมีการอัปเดท Content บนเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างความรู้สึกสดใหม่ให้กับผู้เข้าชม ที่สำคัญการอัปเดตคอนเทนต์ยังดีต่อเว็บไซต์ในระยะยาวอีกด้วย

6. มีการทำ SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์อยู่อันดับต้น ๆ ในการค้นหา

ในสายตาของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ควรเป็นเว็บไซต์ที่อยู่อันดับต้น ๆ ของ Search Engine การสร้างเว็บไซต์ตามหลัก SEO จึงเป็นสิ่งที่ผู้สร้างเว็บไซต์ไม่ควรมองข้าม เพราะการทำ SEO ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ AI ของ Google มองว่าเว็บไซต์ของเราเป็นเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ

7. มี Page Speed เร็ว รอโหลดหน้าเว็บไซต์ไม่นาน

เว็บไซต์ที่โหลดนานเกินไปอาจสร้างความรู้สึกหงุดหงิด และไม่ไว้วางใจให้กับผู้เข้าชมได้ เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือจึงควรมี Page Speed ไม่เกิน 2.5 วินาที 

8. Responsive Design เปิดใช้งานได้ในทุกแพลตฟอร์ม

User Experience บน Platform ที่แตกต่างเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือควรสร้างความประทับใจด้านการใช้งานให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ในทุก Device ทั้ง Labtop, Computer และ Smart

สรุปการเกี่ยวกับการมีเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในการทำธุรกิจ

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การทำการตลาด และการสร้างแบรนด์ง่ายขึ้น หากคุณเป็นผู้ที่ทำธุรกิจบน Platform E-Commerce เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับท่านที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหนดี เราขอแนะนำบริการรับทำเว็บไซต์ และบริการรับทำ WordPress จาก Markety ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างและออกแบบเว็บไซต์

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามและรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 084-509-5545, 061924-7449 หรือทางอีเมล [email protected]

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่น่าเชื่อ

1. เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือจำเป็นมากแค่ไหน และเหมาะกับใครเป็นพิเศษ

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะแบรนด์ที่ทำธุรกิจในรูปแบบ E-commerce และแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้าราคาแพงที่ต้องการข้อมูลจำเพาะประกอบการตัดสินใจซื้อ

2. เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือส่งผลต่อการตลาดเว็บไซต์มากแค่ไหน

สำหรับท่านที่มีเว็บไซต์เป็นของตนเองคงรู้จักการยิง Ads และการทำ SEO กันเป็นอย่างดี เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือจะช่วยให้การยิง Ads และทำ SEO ง่ายขึ้น ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเจอหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

อ้างอิง 

Gareth Roberts. (2023). 20 WAYS TO BUILD TRUST WITH YOUR WEBSITE VISITORS. https://www.orientation.agency/insights/20-ways-to-build-trust-with-your-website-visitors

Kiran Patil. (2021). Seven Ways To Make Your Website More Trustworthy. https://www.forbes.com/sites/forbesbusinesscouncil/2021/02/16/seven-ways-to-make-your-website-more-trustworthy/?sh=31f9e38b6af8


Ben Jacobson. (2022). How to Build Trust Online: 7 Little Ways to Create a Trustworthy Website. https://blog.hubspot.com/marketing/more-trustworthy-website

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

News Update